Ngày nay, Mobile App ngày càng phổ biến và được người dùng ưa chuộng, sử dụng rộng rãi. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần triển khai các dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile phù hợp với từng loại ứng dụng nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng truy cập.
Trong bài viết này, doanh nghiệp hãy cùng Magenest tìm hiểu chi tiết về các dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile hiệu quả nhất hiện nay nhé!
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile đầu tiên chính là màn hình Login và Profile. Ngày nay, hầu hết App Mobile đều cho phép người dùng dễ dàng tạo cho mình tài khoản cá nhân. Do đó, doanh nghiệp cần phải tối ưu thiết kế giao diện cũng như các tùy chọn, tính năng màn hình Login và Profile (tức màn hình đăng nhập và hồ sơ cá nhân của người dùng).
Trước hết, màn hình Login phải được thiết kế rõ ràng và đơn giản nhất có thể để người dùng truy cập ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng. Thông thường, giao diện Login sẽ bao gồm hai trường tên tài khoản người dùng kèm mật khẩu và một nút xác nhận đăng nhập. Ngoài ra, doanh nghiệp cần phải lập trình tùy chọn đăng ký mới dành cho những đối tượng người dùng truy cập và sử dụng App lần đầu tiên.
Để dữ liệu người dùng được lưu trữ, hoạt động hiệu quả và dễ dàng tiến hành những tương tác mang tính cá nhân hóa trong App Mobile, doanh nghiệp không thể bỏ qua việc thiết kế hồ sơ cá nhân ở màn hình Profile. Đặc biệt, tài khoản cá nhân chính là yếu tố quan trọng của những ứng dụng di động có kết nối với các nền tảng Social Media. Lúc này, doanh nghiệp cần thiết kế sao cho tối đa hóa sự tiện lợi của App để đảm bảo những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.
Khi thiết kế màn hình Login và Profile, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile tiếp theo chính là màn hình Home và Menu. Trong App Mobile, đây chính là giao diện màn hình chính mà người dùng truy cập tương tác với phần lớn những tùy chọn của App. Màn hình Home và Menu được thiết kế phụ thuộc vào từng loại sản phẩm – dịch vụ cũng như mục đích riêng của từng doanh nghiệp, tuy nhiên, chúng vẫn mang một số yếu tố phổ biến chung.
Trước hết, màn hình Home (hay màn hình chính) thường gồm thanh hoặc nút tìm kiếm để người dùng truy cập có thể tìm kiếm các nội dung mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, do màn hình Home là điểm bắt đầu trên hành trình của người dùng di động nên chúng thường được thiết kế những phần điều hướng nhằm cung cấp đầy đủ quyền truy cập vào nhiều loại và nhiều phần nội dung khác nhau trên ứng dụng.
Để người dùng truy cập có thể tương tác dễ dàng và hiệu quả hơn, hầu hết App Mobile còn cần được thiết kế một màn hình Menu chứa đầy đủ danh sách các chức năng và tùy chọn dành cho người dùng. Giao diện trình bày màn hình menu trên các App Mobile thường được chia làm hai dạng: có thể là một phần của màn hình Home hoặc là một màn hình riêng biệt. Doanh nghiệp có thể lập trình nhiều tùy chọn trên Menu hiển thị hoặc tạo ra các tiểu mục chi tiết hơn cho người dùng lựa chọn.
Khi thiết kế màn hình Home và Menu, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile tiếp theo chính là màn hình Splash (tức màn hình giật gân). Màn hình Splash chính là hình ảnh hiển thị đầu tiên mà người dùng truy cập thấy được khi họ tìm hiểu về App Mobile của doanh nghiệp. Dạng màn hình này thường sẽ được thiết kế theo cách tối giản nhất với các yếu tố: tên thương hiệu, logo, slogan của doanh nghiệp hoặc một sản phẩm – dịch vụ nổi bật.
Khi thiết kế màn hình Splash, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile thứ tư chính là màn hình Onboarding. Đây là một tập hợp nhiều màn hình khác nhau trình bày, diễn giải cho người dùng về App Mobile như tính năng, lợi ích hay những lưu ý và tùy chỉnh,… Màn hình Onboarding sẽ xuất hiện ở lần đầu tiên ứng dụng được khởi chạy, nhờ đó, doanh nghiệp sẽ điều hướng người dùng truy cập và sử dụng App Mobile dễ dàng hơn.
Khi thiết kế màn hình Onboarding, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile tiếp theo chính là màn hình thống kê. Ngày nay, các App Mobile khác nhau sẽ lưu trữ những thông tin, số liệu thống kê về lịch sử hoạt động của toàn bộ người dùng theo những cách khác nhau. Dữ liệu nhiều bao nhiêu thì quá trình thiết kế màn hình thống kê càng khó bấy nhiêu. Lúc này, doanh nghiệp cần lưu ý tối ưu nội dung và xây dựng giao diện hiển thị thật rõ ràng và trực quan.
Khi thiết kế màn hình thống kê, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile tiếp theo chính là giao diện lịch. Tùy vào từng kiểu ứng dụng di động khác nhau, giao diện lịch sẽ được lập trình số chức năng như nhắc nhở công việc, lịch trình, lưu trữ hoạt động cá nhân hay danh sách việc cần làm,…
Khi thiết kế giao diện lịch, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile trong thương mại điện tử đầu tiên chính là màn hình Catalog (tức màn hình danh mục). Các App eCommerce được doanh nghiệp xây dựng với mục đích bán hàng, do đó, màn hình Catalog là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất của dạng ứng dụng này. Để kích thích và thu hút người dùng truy cập nhấp vào xem xét hoặc quyết định mua hàng, trang Catalog của ứng dụng di động cần phải được thiết kế sao cho thật bắt mắt và hấp dẫn.
Khi thiết kế màn hình Catalog, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile trong thương mại điện tử tiếp theo chính là màn hình Product Card (tức màn hình thẻ sản phẩm). Sau khi người dùng lựa chọn được sản phẩm – dịch vụ phù hợp, họ sẽ chuyển hướng đến màn hình Product Card cụ thể để tìm hiểu chi tiết hơn về thông tin hàng hóa.
Khi thiết kế màn hình Product Card, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile trong thương mại điện tử tiếp theo chính là màn hình thanh toán. Dạng màn hình này sẽ giúp giảm thiểu thời gian hoàn tất giao dịch đơn hàng cho người mua. Giao diện màn hình thanh toán cần đảm bảo sự trực quan, đơn giản, dễ hiểu và đem lại cảm giác thoải mái khi khách hàng thực hiện toàn bộ các thao tác.
Khi thiết kế màn hình thanh toán, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile cho Social Media đầu tiên chính là màn hình News Feed hoặc Feed. Ngày nay các nền tảng mạng xã hội ngày càng phổ biến và là nơi để người dùng nhanh chóng theo dõi, cập nhật mọi tin tức trong – ngoài nước. Từ đó, News Feed và Feed trở thành trang hiển thị quan trọng hàng đầu đối với một ứng dụng Mobile về Social Media.
Khi thiết kế màn hình News Feed hoặc Feed, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile cho Social Media tiếp theo chính là màn hình danh bạ. Social Media không những là nơi để người dùng cập nhật thông tin, mà còn giúp họ dễ dàng, nhanh chóng liên lạc với người thân, bạn bè hoặc kết nối với nhiều bạn mới. Từ đó, các App Mobile Social Media cần được thiết kế một màn hình riêng cho phần danh bạ nhằm hiển thị đầy đủ và chính xác chi tiết bạn bè của người dùng.
Khi thiết kế màn hình danh bạ, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile cho ứng dụng âm nhạc đầu tiên chính là màn hình Playlist (tức màn hình danh sách phát nhạc). Màn hình Playlist của ứng dụng âm nhạc cần được thiết kế để phân chia theo từng nhóm: thể loại nhạc, tên ca sĩ, nhạc sĩ, ban nhạc, thứ tự bài mới hoặc hot nhất, thời lượng bài hát,… Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên thiết kế một danh sách phát lại những bài hát mà người dùng đã nghe gần đây để phục vụ sở thích và nhu cầu của họ.
Khi thiết kế màn hình Playlist, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile cho ứng dụng âm nhạc tiếp theo chính là màn hình Player (tức màn hình phát nhạc). Người dùng có thể dễ dàng quản lý, kiểm soát mọi vấn đề về bài nhạc mà họ nghe ngay trên chính giao diện này.
Khi thiết kế màn hình Player, doanh nghiệp cần lưu ý một số tiêu chí sau:
Kết luận
Triển khai các dạng màn hình dành cho thiết kế UI trên Mobile phù hợp với từng loại ứng dụng, doanh nghiệp sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng truy cập, từ đó nâng cao danh tiếng thương hiệu và thúc đẩy người dùng mua sắm sản phẩm – dịch vụ trực tuyến của mình nhiều hơn.
Để cập nhật những tin tức mới nhất về ứng dụng công nghệ đạt hiệu quả trong kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp hãy đăng ký theo dõi Magenest ngay nhé!
Link nội dung: https://tnict.vn/thiet-ke-man-hinh-dien-thoai